Brands
Search
Search

Bí Quyết Viết Content ” Siêu Chất” Cho Ngành Mỹ Phẩm

Mục lục

Mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ đặc thù khác nhau thì có những cách viết, phát triển cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng là khác nhau. Đối với ngành hàng mỹ phẩm là một ngành khá là đặt thù vì ngành hàng này có rất nhiều ông lớn cũng như các shop lớn nhỏ mọc lên chi chít. Thậm chí đến các bạn sinh viên, học sinh cũng bán bắt đầu bán mỹ phẩm. Thế nên ngành hàng này độ cạnh tranh là vô cùng lớn.

Dưới đây là Kinh nghiệm viết nội dung ngành mỹ phẩm của một bạn nữ làm trong ngành này lâu năm rồi. Các bạn cùng Brands tham khảo qua nhé

1. Cách phát triển Fanpage mỹ phẩm

  • Để phát triển fanpage mỹ phẩm, mỗi ngày các bạn NÊN đăng trung bình tầm 3 tin.
  • Tin buổi sáng thì thường là 1 tip video nói về: làm tóc, trang điểm, làm nail, trị mụn, trị nám…gì đó. Nhưng mình thấy Clip hiệu quả nhất là làm tóc, trang điểm và trị mụn. Chỉ cần mình đăng mấy clip này thì thể nào lượt like, share, comment cũng cực nhiều. Mà lượng khách cực kỳ chuẩn, toàn là phụ nữ mê làm đẹp thôi. Như vậy là đối tượng tiếp cận coi như mình đã thành công rồi.
  • Buổi trưa tầm 11:30h mình đăng bài về sản phẩm. Các bạn nên đăng hình sản phẩm với những hình ảnh đẹp, nét thu hút người nhìn. Đặc biệt là thông tin đầy đủ vê dòng sản phẩm ví dụ như thông tin, công dụng, cách sử dụng để người nhìn có thể tiếp cận dòng sản phẩm đó dễ dàng nhanh chóng hơn.

Untitled 3

  • Buổi tối mình đăng 1 content tips gì đó về làm đẹp hoặc những lưu ý về làm đẹp.
  • Thỉnh thoảng thì mình có xáo trộn time đăng bài và đổi nội dung đăng như sáng content tips, trưa sản phẩm, tối là clip. Các bạn có thể linh động như thế nào thì tùy nhé!
  • Lưu ý: Nếu 1 ngày nào đó các bạn bận mà không có thời gian đăng bài thì sao? Các khắc phục hết sức đơn giản đó là sử dụng tính năng hẹn giờ đăng bài của Fanpage. Chỉ cần vài click là các bạn đã có thể lên lịch đăng bài lên page cho ngày hôm đó, thậm chí là cả nhiều ngày sau nữa
Untitled
Tính năng hẹn giờ đăng bài trên Fanpage

Hoặc đơn giản hơn với công cụ đặt lịch tự động Auto viral content của ATP Software. Mọi chi tiết bạn có thể ấn tại đây nhé. Công cụ này sẽ tự động lên lịch đăng bài cho page của các bạn có khi tới gần hơn cả tháng.

2.Viết nội dung ngành mỹ phẩm như thế nào?

  • Mình thường thấy nội dung content mỹ phẩm của nhiều trang riêng về bán hàng, hơi cứng, rập khuôn. Chắc là họ có tiền đầu tư quảng cáo nên chú trọng content theo cách của họ. Còn content của mình theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Content của mình theo hướng tips, khai thác, mổ xẻ sản phẩm, thành phần và khách hàng nhiều hơn chứ không phóng đại quá nhìu về công dụng. Vì thực sự công dụng mỹ phẩm 10 thằng hết 8 thằng như nhau, toàn lên mạng đua nhau chép của 1 thằng..Bên cạnh đó mình hay chú trọng về tiêu đề content, đặt tầm 6 – 7 từ thôi nhưng đánh đúng vào nội dung mình cần truyền tải trước. Và đặc biệt là các bài viết về phân tích chuyên sâu người ta vẫn sẽ thích nhiều hơn các bạn tổng hợp.
  • Các content phổ biến mình hay làm:

Content “xỉa xói” khách hàng:

  • Nói là xỉa xói nhưng không phải vậy, chỉ là vào bóc trần, vạch rõ những sai phạm của chị em về việc làm đẹp sai cách dẫn đến da bị này, bị kia. Chỉ rõ ra rằng: các bạn cứ khư khư những thói quen đó thì kem Tiên kem Phật cũng không giúp các bạn được chứ nói chi kem tau là kem thường.
  • Ở content này, bạn nên nói cho nó phũ phàng 1 tí, đanh đá 1 tí, vạch rõ lý luận đanh thép rồi sau đó dẫn dụ khách về công dụng của mình, dẫn khéo tí nha mấy bạn.
  • Tiêu đề content: Mình ví dụ cho các bạn vài tiêu đề nhé: Đường – hung thần làm hỏng làn da của bạn. Ham nhanh – ham rẻ, ngu thì chịu …

Content bới móc thành phần mỹ phẩm:

  • Trong mỹ phẩm, thành phần nào là thành phần chính, lôi hết những thành phần đó ra diễn giải nó. Cho khách biết rằng vì sao kem này trị mụn, vì sao thành phần này trị được nám, vì sao thành phần A kết hợp thành phần B có thể làm trắng nhanh mà không phải là A kết hợp vs  C ra cái gì đó. Blabla…

Xem thêm: Kĩ thuật cắm hoa đẹp để thu hút mọi ánh nhìn tại đây

Đáng chú ý:  Biquyet.com.vn – Nơi chia sẻ bí quyết mọi lĩnh vực 

Tiêu đề content minh họa

Content dội bom:

  • Content này thường nói về lý do vì sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám, mà nguyên nhân sau xa thì cũng chỉ vì trai đẹp, vì giữ chân bồ, chồng. Đánh mạnh vào tâm lý nếu các bạn không đẹp, không trắng, không xinh, không hết mụn thì thể nào cũng ế, cũng bị bồ bỏ, chồng chê…các bạn có rủ rê thì nó cũng không thèm.

Xem thêm: Cách lấy google API Key mới nhất 2019?

Content trải nghiệm:

  • Content này mình nói về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của khách hàng. Ví dụ chị A, chị B, chị C gì gì đó đã thử dùng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng mấy ngày mấy ngày đó da chị đã cải thiện lên trông thấy…Tuy nhiên cái content này các bạn cần có video hoặc hình ảnh người sử dụng sản phẩm để minh họa nhé!

Content về tâm thư:

  • Ở nội dung này, chúng ta cần thể hiện những trăn trở, những dằn vặt, đau khổ vì sao mình cần làm loại này, loại kia? Mỗi đêm vò đầu, bứt tai suy nghĩ ra sản phẩm gì cho chị em vừa an toàn vừa hiệu quả. Sau những năm tháng cày bừa vất vả…chúng tôi cho cho ra dòng này trị này, trị kia…

Content tố cáo:

  • Ở nội dụng này, bạn đang đứng trên lập trường là anh hùng chuyên đi vạch mặt những tên làm ăn bất chính, vì tiền mà bán rẻ lương tâm, coi mạng người như cỏ rác. Nói vậy nhưng các bạn đừng bao giờ để tên thương hiệu nào vào nhé! Mô phỏng những clip, hình ảnh mỹ phẩm trộn, mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại. Càng nói nhiều về mấy điều này bạn đang chứng tỏ được sản phẩm mình đẳng cấp hơn 1 bật rồi đấy. Khách hàng họ sẽ nghĩ rằng: À thằng này dám vạch mặt tố cáo, chắc nó cũng đáng tin hơn 1 tí đấy

Content rủ rê:

  • Content này mình thường tỉ tê các chị khách, hướng các chị nào muốn tư vấn về da thì hãy inbox hay liên hệ gì gì đó. Ví dụ: Trị mụn 3 năm không bằng 1 giờ trò chuyện cùng (thương hiệu), Cho tôi biết tình trạng da của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lại vẻ hoàn hảo…

3. Kinh nghiệm viết nội dung ngành mỹ phẩm

  • Thời gian viết và đăng tải nội dung là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc quan tâm của khách hàng.
  • Nếu mình không có nhiều tiền để PR báo chí, ti vi, mời diễn viên, ca sĩ, người mẫu gì thì hãy cố mà cày cho nhiều, gánh nặng cũng đè lên content rất nhiều đấy.
  • Mỹ phẩm tốt dễ bị đánh đồng với mỹ phẩm trộn nếu như mình không khéo làm marketing.

Xem thêm: Cách làm web căn bản cho người mới

4. Lời kết

Trên đây là những đúc kết được từ việc viết content cho các hãng mỹ phẩm. Dù bạn có đổ đống tiền để chạy quảng cáo cho sản phẩm của bạn thì content hay cũng là một dang cứu cánh hỗ trợ rất nhiều giúp bạn đỡ rất nhiều chi phí kinh doanh đó . Chúc các bạn thành công.

Brands là trang chuyên cung cấp các tin tức về marketing và các lĩnh vực kinh doanh thương hiệu. Mời bạn đọc thêm các bài viết khác tại Brands nhé. Bạn có thể đóng góp ý kiến dưới đây nhé. 

Nguồn: Denhatdoc

Xem thêm:

6 Bước Đơn Giản Để Biến Website Của Bạn “Lên Top Vèo Vèo”

4 Bài Học Đắt Giá Từ “Bậc Thầy Marketing” Sơn Tùng Cùng Với MV Triệu View ” Hãy Trao Cho Anh”

Minh Phương