Brands
Search
Search

Hướng dẫn cách xem hướng nhà hiệu quả nhất cho bạn

Mục lục

Bt009 Reatimes 1556440795

Phong thủy là yếu tố quan trọng để chúng ta xây dựng tổ ấm trong tương lai, nên việc quyết định phong thủy là việc mà ai cũng nên biết. Nếu bạn đang cảm thấy thiếu xót kiến thức về lĩnh vực phong thủy thì đừng lo lắng vì hôm nay tuvionline.vn sẽ hướng dẫn cách xem hướng nhà hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Chọn lựa hướng nhà

Để lựa chọn hướng nhà thì trước tiên từ thế đất của nhà phải chọn lựa hướng nước chảy ở phía trước (kể cả nước mặt và nước ngầm). Nếu như được hướng nước chảy từ trái sang phải thì rất hợp lý.

Phong thủy học người ta chọn lựa điểm nước chảy đến (gọi là thủy đầu) và điểm nước chảy đi (gọi là thủy khẩu). Nhằm hai đường tiếp tuyến với thủy đầu và thủy khẩu, ta được giao điểm là điểm tốt nhất để đặt tâm nhà. Ta gọi điểm này là tâm đất, hay huyệt đất.

Việc kẻ các đường tiếp tuyến này đôi khi phải ngắm bằng mắt, ít khi có bản đồ chuẩn mực để vẽ trên giấy. Đường chỉ hướng nhà được lựa chọn theo bản đồ trạch quẻ để được cung tốt và có thể chuyển dịch song song với nhau, chạy theo phần đường thủy khẩu.

Cách đo hướng nhà, ban thờ, hướng bếp theo phong thủy

Nghĩa là điểm tâm đất (sau này là tâm nhà) có thể dịch chuyển theo phần đường thủy khẩu để hợp lý với vị trí miếng đất định làm nhà. Miếng đất có được thế trong phong thủy học gọi là miếng đất có tả thanh Long, hữu bạch hổ, hậu huyền vũ, tiền chu tước.

Nhưng đấy chỉ là văn vẻ thôi, còn trong dân gian gọi dễ hiểu là miếng đất có phía sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm, hai bên hai tay liềm co lại, có nghĩa là đất có phía sau cao, phía trước thấp, hai bên có dải cao bao vòng. Đấy là miếng đất lý tưởng để làm nhà vì nó có thế tụ khí.

Tuy vậy, cũng không dễ gì chọn lựa được thủy đầu và thủy khẩu như trên, có thể bí quyết đơn giản là đặt hướng nhà trông về nơi đất thấp và đón được gói chính.

Một số hướng nhà chính tùy thuộc vào các vùng miền của Việt Nam

  • Miền Bắc: Trông về các hướng Nam và Đông Nam.
  • Miền Trung: Các hướng Đông, Đông Nam và Nam.
  • Miền Nam: Các hướng Nam, Đông Nam và Đông.
  • Vùng ven biển phía Tây: Các hướng Nam và Tây Nam.

Quan trọng lựa chọn hướng nhà, bạn cũng cần chú ý rằng nếu nhà ở rừng núi thì bạn cần lựa chọn hướng nhà tùy thuộc theo thế núi. Miền Nam hoặc các vùng Nam Trung bộ có thể thêm hướng Bắc tùy theo thế đất cụ thể.

Các chuyên gia thiết kế biệt thự nhà đẹp cũng khuyên rằng khi xác định hướng nhà luôn phải chú ý tạo cho ngôi nhà sự thông thoáng và mát mẻ, không bị quá nóng hoặc quá lạnh. Xét 4 yếu tố: Địa hình, gió Đông Nam, gió Đông Bắc và bức xạ mặt trời thì hướng nhà phù hợp cho mọi ngôi nhà và công trình ở nước ta chỉ có thể là Nam hoặc Đông Nam. Tuỳ từng vùng có địa hình cụ thể, có thể có thêm Hướng Đông.

Hướng dẫn bạn cách xem hướng nhà trên sổ hồng

Hướng Nam và Đông Nam được khuyến khích cho mọi nhà vì nó phù hợp với chiều dốc của địa hình nước ta và đón được gió mát Đông Nam vào mùa Hè, tránh được gió lạnh Đông Bắc vào mùa Đông và tránh được bức xạ mặt trời phía Tây chiếu thẳng vào nhà gây nóng nhà.

Tuy vậy, các hướng nhà nêu trên chỉ mang tính tổng quát. Để lựa chọn được hướng nhà chi tiết bạn phải căn cứ vào thế thực của miếng đất xây nhà mà quyết định.

Cách xem hướng nhà hợp tuổi

Bí quyết giản đơn và thông dụng nhất ngày nay được nhiều người tiêu dùng để xem hướng nhà hợp tuổi đấy chủ đạo là phụ thuộc vào phong thủy Bát Trạch. Cụ thể:

Tuổi mệnh của chúng ta được chia thành hai nhóm chủ đạo là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong mỗi group lại được chia thành 4 cung mệnh không giống nhau.

  • Đông tứ mệnh gồm có Khảm, Ly, Chấn, Tốn
  • Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn

Tương ứng với đấy, phương hướng cũng được chia thành hai group Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây)

Để xem hướng làm nhà hợp tuổi phong thủy, những gia chủ có tuổi thuộc vào Đông tứ mệnh sẽ chọn hướng nhà ở Đông tứ trạch. Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ hợp lý với những ai thuộc Tây tứ mệnh.

Vậy làm sao biết được bản quen thuộc cung mệnh nào và chọn hướng nhà theo bí quyết nào? Mời bạn coi hướng dẫn chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết!

Một số chú ý khi coi hướng nhà

Hướng dẫn] Cách xem hướng nhà hợp tuổi đúng phong thủy

“Cưới vợ coi tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” – Theo quan niệm dân gian, có thể phụ thuộc vào tuổi của người phái mạnh để coi hướng nhà hợp tuổi. Đó có thể là người cha, người chồng hoặc con trai. Nếu như gia đình chỉ có người phụ nữ, hoặc là góa phụ không có con trai thì mới coi hướng nhà theo tuổi của họ.

Cách xem hướng nhà theo tuổi mệnh chỉ là 1 trong số nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy để có một ngôi nhà hợp lý. Bạn còn cần phải bào chế về không gian xung quanh, cấu trúc nhà ở và cả sức ảnh hưởng ở ngoài lên ngôi nhà.

Nguồn: https://tuvionline.vn/